Để đón đầu xu hướng, các nhà thiết kế đã chia sẻ những dự đoán về phong cách nội thất 2022. Hãy cùng khám phá những chất liệu, màu sắc, hình bóng nào sẽ được ưa chuộng trong năm mới.

Sự trở lại của đường cong

Betty Brandolino, Founder & Giám đốc sáng tạo của Fresh Twist Studio chia sẻ “Một xu hướng đang rất thịnh hành trong thiết kế, đó là việc bo tròn các góc cạnh trong nội thất bọc nệm và hàng hóa. Ví dụ như lưng ghế sofa tròn và các đường cạnh”.

Kristin Bartone của Bartone Interiors hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên “Đồ nội thất có đường cong với nét mềm mại sẽ được ưa chuộng vào năm 2022. Gần như mọi nhà sản xuất, từ cao cấp đến bình dân đều kết hợp các nét mềm, vòng cung và đường cong trong tất cả đồ nội thất của họ. Điều này đã bắt đầu từ năm ngoái và đã có những thành công bước đầu”.

Ginger Curtis của Urbanology Designs cũng nhận thấy điều tương tự ở các quy mô nhỏ hơn: “Chúng tôi cũng nhìn thấy các chi tiết có gờ, gân trên ghế sofa, tủ và bàn trang điểm. Nó tạo ra các chi tiết giống như trang trí nghệ thuật. Hoa văn này được bắt nguồn từ nhiều thế kỷ trước, khi ban đầu nó sử dụng để tô điểm cho các cột La Mã”.

Vải dệt có kết cấu

Theo Brandolino, các loại vải dệt có kết cấu, chẳng hạn như vải sợi, vải tuýt và vải nhung đã được giới thiệu bởi gần như tất cả các nhà cung cấp tại Chợ High Point, điều này cho thấy chúng ta sẽ gặp nhiều họa tiết hơn trong các sản phẩm nội thất”.

Về kết cấu, bất cứ thứ gì có lông, mũm mĩm hoặc ấm cúng đều rất hợp xu hướng. Nói chung, sự thoải mái sẽ trở thành điều cốt lõi vào năm 2022. Sau đại dịch, giờ đây mọi người dành nhiều thời gian ở nhà hơn, vì vậy đồ đạc và nội thất cần hướng đến sự thoải mái, tiện dụng”.

Kim loại mờ

Khi nói đến xu hướng hoàn thiện nội thất trong nhà bếp và phòng tắm, Bill Darcy dự đoán sự gia tăng của các lớp hoàn thiện mờ.

Ông nói “Các thiết kế phổ biến trong 2 đến 3 năm tới sẽ ít bóng hơn, sử dụng nhiều lớp hoàn thiện mờ bằng kim loại không gỉ, niken và pewter. Đối với các điều khiển chuyển động hoặc vòi không chạm, lớp sơn hoàn thiện được ưu tiên sẽ là sơn mờ hoặc sơn đen không gỉ”.

Nội thất cổ điển

Thay vì đồ nội thất rẻ tiền, khách hàng đang tìm cách mua những món đồ chất lượng hơn, bền hơn, đi cùng năm tháng hơn. Giới trẻ ngày càng yêu thích các món đồ cổ điển thay vì đồ gia công sản xuất hàng loạt, bởi nó phản ánh một cách rõ ràng phong cách của người chủ sở hữu.

Kylie Bodiya của Bees Knees Interior Design chắc chắn rằng việc pha trộn và kết hợp đồ cũ và mới sẽ là xu hướng được ưa chuộng. “Xung quanh, chúng ta đang thấy những xu hướng vượt thời gian, để các thiết kế không bị lỗi mốt quá nhanh. Bài trí kết hợp những món đồ nội thất hiện tại với đồ gia truyền hoặc đồ cổ của gia đình mang đến cảm giác thú vị, một cái gì đó cũ, một cái gì đó mới”.

Thổi hồn vào không gian

Grey Malin, nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia, cảm thấy rằng chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều tính cách của con người trong không gian riêng của họ. Và các vật dụng hay đồ đạc sẽ có những câu chuyện, vị trí đáng tự hào. “Đã qua rồi cái thời trang trí ngôi nhà như một cuốn catalogue hoặc một căn hộ mẫu được dàn dựng nào đó. Thay vào đó, những ngôi nhà sẽ trở nên độc đáo hơn, phản ánh một không gian nơi họ cảm thấy thoải mái, là chính mình một cách chân thực nhất”.

Đầu tư bền vững

Malin dự đoán “Mặc dù một số thứ ngày càng trở nên bình thường trong thập kỉ qua, nhưng tôi nghĩ rằng xu hướng kết hợp những món đồ sang trọng hơn vào trong ngôi nhà sẽ ngày càng phổ biến hơn trong năm mới. Mọi người đang bắt đầu đánh giá cao ý tưởng đầu tư vào các sản phẩm chất lượng cao, sử dụng lâu dài, thay vì những món đồ nội thất hợp thời trang nhưng không sử dụng được lâu”.

Chi tiết trang trí và tác phẩm nghệ thuật

Mọi người sẽ có xu hướng treo nhiều tác phẩm nghệ thuật hơn. Về tổng thể, chúng ta sẽ thấy những ngôi nhà trở nên giống như một kỳ nghỉ bằng cách sắp xếp nội thất. Điều này khiến ta cảm thấy như đang đi nghỉ dưỡng, đến một nơi yêu thích hoặc một nơi khao khát được đến.

Đồ nội thất tối giản có rãnh xoắn hình học

TK Wismer, giám đốc thiết kế của thương hiệu thiết bị CAFÉ đang chứng kiến một cuộc trốn tìm thú vị trong thiết kế nội thất. Ngày càng có nhiều chi tiết mở ra hoặc giấu đi, đó là sự kết hợp của kính, vật liệu bán trong suốt vào tủ đồ, thậm chí cả vách ngăn phòng. Bạn có thể nhìn thoáng qua bên trong, đầy tò mò và kích thích, nhưng cuối cùng lại không thể phát hiện thêm gì nếu chỉ đứng từ bên ngoài các căn phòng bí mật ấy.

Bên cạnh đó, các mẫu tranh đã trở lại mạnh mẽ trong vài năm qua. Giờ đây chúng đang phát triển thành các kiểu lặp lại hình học hoặc lưới. Sự hoàn hảo về mặt toán học và thị giác này thực sự hiệu quả với những người theo chủ nghĩa thẩm mĩ tối giản vì chúng tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát cho không gian mà không gây ra cảm giác nặng nề hoặc cũ kĩ.

Ibstac Architects & Planners
Biên dịch từ Thespruce.com

Tin tức liên quan