Khái niệm thành công trong ngành kiến trúc có thể khác so với cách nhìn nhận thông thường.
Có một điều chắc chắn rằng: Ai cũng muốn và xứng đáng nhận được nhiều hơn thế. Và để sở hữu nhiều hơn, bạn cần biết cách.
Tôi sẽ không thảo luận các khái niệm trừu tượng về nỗ lực của chúng ta với tư cách là kiến trúc sư. Tôi ở đây để mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho các kiến trúc sư. Nhiều sự công nhận hơn, nhiều khách hàng hơn, nhiều giải thưởng hơn, và tất nhiên, nhiều tiền hơn.
Có thể bạn đang hài lòng với nơi bạn đang ở, cũng có thể chưa, nhưng bằng cách nào đó, tất cả chúng ta đều được hưởng lợi khi biết rõ phải làm gì để cải thiện tình trạng nghề nghiệp của mình.
Bạn có thể nghĩ rằng động cơ của mình không phải là tiền, nhưng tiền là một mục tiêu trong trò chơi kinh doanh và chiến thắng là niềm vui.
Vài năm trở lại đây, mọi thứ trở nên đắt đỏ. Gần đây bạn có cố gắng mua nhà, mua xe hay trả học phí đại học không? Tất cả các chi phí đang tăng lên.
Leeza Soho của ZHA
Có một thực tế là nghề kiến trúc lương không cao. Đối với bất kỳ tâm hồn dũng cảm nào ngoài kia, quyết tâm là việc của mỗi người, nhưng bạn cần biết ngành công nghiệp này không hề giúp khởi nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể được trả tiền để vẽ ước mơ từ thực tại, nhưng làm thế nào để bạn tạo ra thành công và kiểm soát cuộc sống của chính mình?
Nếu bạn giống tôi, bạn có thể theo dõi các chuyên gia thiết kế thành công và các studio kiến trúc nổi tiếng, nơi bạn nghĩ rằng sẽ không bao giờ có cơ hội với tới. Chúng dường như vượt trên khả năng của bạn. Nhưng đó có thật sự là vấn đề, bởi có lẽ họ cũng đã từng trải qua những khó khăn như vậy, và họ đã tìm ra cách để vượt qua và trở nên tốt hơn.
Sân bay Jewel Changi của Safdie Architects
Mọi người nói rất nhiều điều. Bạn đã từng nghe những câu chuyện như Zaha kiếm được nhờ sự hậu thuẫn của gia đình giàu có, Bjarke được nhờ từ những mối quan hệ của cha, và nhiều câu chuyện tương tự nữa. Những câu chuyện có thể đúng, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng như một lời bào chữa cho lý do tại sao bạn không thể được như họ.
Do đó, tôi nghĩ đã đến lúc kiểm tra lại niềm tin của chúng ta, khám phá lý do tại sao chúng ta cho rằng điều gì khả thi hoặc không thể trong kiến trúc. Đã đến lúc phải chịu trách nhiệm cá nhân về sự nghiệp của mình và xem liệu những gì bạn tự nói với lòng mình có thực sự là tất cả.
Nếu bạn có ước mơ đạt được nhiều thành tựu trong ngành này như trở thành một kiến trúc sư giỏi, có thể để lại di sản và có thể kiểm soát cuộc sống, tự do, thời gian và thu nhập của chính mình thì bạn phải tiếp tục học hỏi. Kinh doanh, tiếp thị, truyền thông và bán hàng, tất cả sẽ phục vụ một mục đích duy nhất: Thu hút khách hàng, có những dự án tốt hơn và nâng cao năng lực tài chính.
Sân bay Quốc tế Chhatrapati Shivaji – Nhà ga số 2 của SOM
Bạn cần nghiêm túc tự hỏi:
- Làm thế nào để tối ưu thời gian và được thanh toán trước?
- Làm thế nào để chọn lọc khách hàng và phục vụ những khách hàng chất lượng nhất?
- Làm thế nào để tạo ra thương hiệu vững mạnh, mang đến danh tiếng và khách hàng?
- Làm thế nào để trở nên chuyên biệt, dẫn đầu trong nghiên cứu và chuyên môn?
- Làm thế nào để giữ chân nhân sự và xây dựng đội nhóm?
- Làm thế nào để lạc quan và tự tin?
Nếu bạn đang đi trên con đường phát triển sự nghiệp một cách chuyên nghiệp và muốn phát triển khả năng kinh doanh của mình, bạn phải bắt đầu từ kiến thức. Như Benjamin Franklin đã từng nói: “Đầu tư vào giáo dục luôn mang lại lợi nhuận cao nhất”.
Ibstac Architects & Planners
Tác giả: Sara Kolata/ Archdaily.com